วันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

วิธีแก้ไขเมื่อซิมส์ดาราโดนปาปาราซซี่สร้างข่าวลวง

ข้อความแจ้งเตือนโดนข่าวด้านลบโจมตีที่น่ารำคาญ ข้างบนคือโดนเขียนข่าวว่าทะเลาะวิวาทที่สาธารณะ

หลายคนต้องเจอแน่นอนหากปั้นซิมส์จนได้เป็นดาราความดังตั้งแต่ระดัีบสามดาวขึ้นไปจะเริ่มมีปาปาราซซี่มาประกบถ่ายภาพ และจับตาพฤติกรรมซิมส์เพื่อทำข่าว แต่โดยมากมักจะหาพฤติกรรมเสื่อมเสียมาทำข่าว แต่หากซิมส์ทำตัวเหมือนผ้าพับไว้จนปาปาราซซี่หาข้อเสียไม่ได้ พวกเขาก็จะกุข่าวลวงเรื่องเสื่อมเสียมาทำลายชื่อเสียงให้เดือดร้อนเองได้ ซิมส์ที่โดนข่าวโจมตีจะได้รับ moodlet ด้านลบไปสามวัน และสิทธิ์พิเศษอย่างได้รับส่วนลดเมื่อซื้่อของหรือไปผับก็จะไม่ได้ส่วนลด สร้างความผิดหวังกับซิมส์นั่นเพิ่มอีก แถมซิมส์ทุกคนที่รู้จักซิมส์นั้นก็จะลดค่าความสัมพันธ์ค่อนข้างเยอะทุกคน

เมื่อโดนข่าวลวงเล่นงานมีวิธีแก้สี่้วิธี

1.ฟ้องร้อง ไปที่ City Hall จะมีหัวข้อ Sue the Slander ให้เลือกตัวนั้นซิมส์จะต้องเสียเงินค่าทำคดี หากชนะก็จะได้เงินค่าเสียหายมาเยอะพอควร แต่หากแพ้คดีก็เสียเงินค่าทำคดีฟรีๆ โอกาสที่เราจะชนะคดีหากข่าวนั้นเป็นข่าวลวงอยู่ที่ 60% แต่หากข่าวนั้นดันเป็นข่าวจริงที่เราทำจริงๆโอกาสชนะจะลดลง

2.ป้ายบาปให้คนอื่น ไปที่สถานที่ทำงานของนักวารสาร แล้วเลือก Deflect Rumor (ไม่แน่ใจว่าเขียนถูกรึเปล่า)แล้วเลือกเหยื่อที่เรารู้จักโดยคนนั้นต้องเป็นดารา แล้วข่าวนั่นของเราจะหายไปแล้วย้ายไปอยู่กับคนที่เราป้ายบาปแทน

3.ให้สินบน ไปที่สถานที่ทำงานของนักวารสาร แล้วเลือก Pay Bribe จ่ายสินบนให้คนที่ลงข่าวโจมตีเราให้แก้ข่าว

4.แจ้งเรื่องที่เราโดนข่าวโจมตีกับซิมส์อื่นทีละคนว่าเป็นข่าวลือด้วยคำสั่ง Dispel Rumor ให้ได้สิบคน ใช้ได้เฉพาะเพื่อนกันเท่านั้น

การลบ moodlet ที่เป็น Publicly disgraced หรือ อับอายขายหน้าที่ขึ้นมาจากการโดนเขียนข่าวนั้น แค่ทำให้ซิมส์อารมณ์ดีขึ้น แต่ไม่สามารถลบล้างผลลบจากการโดนข่าวได้ ซิมส์จะยังโดนโห่ไล่และไม่ได้รับสิทธิ์ส่วนลดหรือใช้ของฟรีได้ และความสัมพันธ์ที่ลดลงกับซิมส์อื่นก็ไม่เพิ่มขึ้นจนกว่าจะครบสามวันจึงจะหายเท่านั้น เพราะไม่มี moodlet นี้แล้ว จึงไม่สามารถไปแก้ตาม4วิธีข้างต้นได้ ยกเว้นความสัมพันธ์กับคนอื่นลดแล้วลดเลย

นอกจากนี้พวกปาปารัซซี่สามารถตามถ่ายรูปถึงบ้านได้ด้วย ให้แก้ไขโดยใช้รั้วอิเล็กทรอนิคล้อมบ้านเราทุกด้าน หากจะเข้าออกให้ใช้ประตูรั้วอิเล็กทรอนิค จะทำให้ปาปาราซซี่ไม่สามารถบุึกเข้ามาในบ้านได้อีก ได้แต่ยืนชะเง้อมองที่นอกรั้วเท่านั้น หากซิมส์ไม่ออกมาให้ถ่ายรูปก็จะกลับบ้านไป

ไม่มีวิธีหลีกเลี่ยงไม่ให้โดนข่าวลวงนี้โจมตีเลย และจะมาทุกๆ 3-5 วัน

ซิมส์ดาราคนดังที่เป็นเด็ก เด็กหัดเดิน ทารก และวัยรุ่น สามารถโดนข่าวไม่ดีนี้โจมตีได้เหมือนกัน และไม่สามารถใช้วิืธีข้างต้นจัดการลบข่าวนี้ได้เลย ดังนั้นจงยอมรับ moodlet ลบไปสามวัน และคนเกลียดทั้งโลก รวมทั้งพ่อแม่ตนเองด้วย! (EA น่าจะแก้นะเนี่ย) แถมพ่อแม่เด็กที่โดนข่าวโจมตี ไม่สามารถไปฟ้องร้องแทนลูกได้อีก



หากซิมส์ดาราคนดังทำสิ่งต่อไปนี้ในที่สาธารณะ จะโดนเขียนข่าวไม่ดีทันทีและเป็นข่าวจริง แม้จะไม่มีปาปารัซซี่อยู่แถวนั้นก็ตาม

-วู้ฮู้
-วู้ฮู้กับซิมส์ผี มัมมี่ แวมไพร์ หุ่นยนต์
-หย่าร้าง เลิกรา
-มีลูกโดยไม่ได้แต่งงาน อันนี้โดนทั้งสองฝ่าย แถมลูกที่เป็นทารกก็โดนด้วย
-ซิมส์ทำงานโจรแล้วโดนจับ

-ง่วงนอนพลังงานหมด
-ฉี่ราด
-เปลือยกายแช่อ่างน้ำร้อนหรือว่ายน้ำ
-แวมไพร์ดูดเลือดซิมส์ หรือทำซิมส์เป็นแวมไพร์
-แวมไพร์ขโมยเลือดแล้วโดนตำรวจจับ

-ซิมส์ที่ทำอาชีพขโมย ทำภารกิจแล้วโดนตำรวจจับ
-มีคนรักหลายคน
-ซิมส์วัยรุ่นอยู่นอกบ้านเกินเที่ยงคืน แล้วโดนตำรวจจับ
-ทะเลาะวิวาท
-มีเรื่องในผับหรือ Brawl

-เต้นบนโต๊ะหรือเคาเตอร์
-โดนไล่ออกจากงาน หรือโดนลดขั้น
-ลืมจ่ายบิลในบ้านจนโดนยึดทรัพย์
-ปล่อยให้ลูกโดนนักสังคมสงเคราะห์เอาตัวไป
-หากดาราคนดังนั้นเป็นเด็กหรือวัยรุ่น การสอบตกจะโดนเขียนข่าวด้วย

-ในดันเจี้ยนของการผจญภัย จะถือว่าที่นั่นคือที่สาธารณะเช่นกัน การทำทุกอย่างข้างต้นในดันเจี้ยนก็โดนเขียนข่าวเหมือนกัน อย่านึกว่าไม่มีใครเห็นแม้ไม่มีใครอยู่แถวนั้นเลยก็ตาม
-หากซิมส์คนดังมีทักษะงานประดิษฐ์เกิน 6 ทำการวางระเบิดสิ่งของแม้กระทั่งกองขยะในลานขยะหรือที่บ้าน
-สู้มัมมี่ในดันเจี้ยนไม่ว่าแพ้หรือชนะก็ตาม (โดยเฉพาะเควสปราบ Dong Hou)
-โดนมัมมี่อัดสลบในดันเจี้ยน หรือโดนกับดักลูกดอกยาสลบ รวมทั้งแวมไพร์ตากแดดจนเป็นลม
-คุ้ยขยะหรือจดหมายบ้านคนอื่น แม้จะโดนบังคับให้ทำในอาชีพนักสืบเพื่อหาหลักฐานทำคดี
ห้าอันหลังนี่ชักเกินไปแล้ว อยากให้ EA แก้จริงๆ


หากปาปารัซซี่บุกเข้าบ้านได้ละก็ บ้านของเราจะเหมือนเป็นพื้นที่สาธารณะทันที ห้ามทำการใดๆข้างต้นเด็ดขาดจนกว่าปาปารัซซี่จะออกจากบ้าน เราไม่สามารถไล่มันได้ นอกจากมันจะออกไปเอง (moodlet manager ไล่มันได้โดยการ Zap ให้ความต้องการตกต่ำแล้วจะออกเอง) และที่สำคัญอย่าไปทะเลาะตบตีกับมันเด็ดขาด เดี๋ยวจะโดนเขียนข่าวข้อหาทะเลาะวิวาทอีก

หากโดนข่าวไม่ดีโจมตีขณะไปพักร้อนต่างประเทศ ที่นั่นไม่มี City Hall หรือ ที่ทำงานนักวารสาร ดังนั้นวิธีแก้ข่าวจะต้องใช้วิธีที่ 4 อย่างเดียวเท่านั้น

สิ่งที่น่ารำคาญที่สุดไม่ใช่ moodlet ติดลบไปสามวัน แต่เป็นทุกคนที่ซิมส์นั้นรู้จักจะมีความสัมพันธ์ลดลงอย่างมากทุกคน เพื่อนฝูงเลิกคบกันหมดเป็นสิบๆคน คนที่ไม่รู้จักก็เริ่มไม่ชอบเรา และคนที่ไม่ชอบเราก็จะกลายเป็นศัตรู แถมไม่ใช่แค่ในเมืองซิมส์เท่านั้นที่มีผล ซิมส์ทุกคนในโลกก็เชื่อข่าวพวกนี้หมดความสัมพันธ์ที่ติดลบไม่มีทางฟื้นมาเองได้ต้องไปคุยกับซิมส์ทุกคนทีละคนเพื่อเพิ่มความสัมพันธ์ซึ่งเป็นไปไม่ได้ที่จะทำแบบนั้น ดังนั้นหากใครไม่ใช้่สูตรเพิ่มความสัมพันธ์ ซิมส์ดารานั้นอาจได้ทุกคนในโลกนี้เป็นศัตรู

เพิ่มเติมเพราะมีคนถามบ่อย
ถามว่าหากดาราตายไปจะยังหนีปาปารัซซี่พ้นไหม?
คำตอบคือ ไม่พ้นครับ ตายไปเป็นผีชื่อเสียงก็ไม่ได้หายไป ปาปารัซซี่ก็จะดักรอที่สุสานดาราคนนั้น รอให้ผีดาราออกจากหลุมศพ
แล้วปาปารัซซี่ก็จะรุมถ่ายรูปผีดาราเอาไปทำข่าวต่อ แม้ทำให้ผีดาราชุบชีวิตใหม่เป็นคนเหมือนเดิมชื่อเสียงก็ยังอยู่ไม่หายไปไหน ขนาดตายเป็นผีแล้วเกิดใหม่กลายเป็นอีกคนก็ยังหนีไม่พ้นปาปารัซซี่เลยคิดดู

หวังว่าข้อมูลพวกนี้มีประโยชน์บ้างนะครับ

*ชักอยากลบภาค LN ออกแล้วเพื่อเลี่ยงไม่ให้มีดารา เพราะผมเคยโดนข่าวโจมตีว่า วู้ฮู้ในที่สาธารณะ ทั้งที่ไม่ได้ทำ และคนที่โดนข่าวนี้เป็นซิมส์เด็กด้วย ไม่มีหนทางแก้ข่าวได้ แถมทุกคนก็เชื่ออีก*



CR. ผู้บรรลุในซิมส์

1 ความคิดเห็น: